Trang

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Thành công với ý tưởng mà người khác đã từng thất bại


 Nắm bắt được tâm lý của những người có thú nuôi, Alex Zhardanovsky và Joe Speiser đã mở ra dịch vụ bán trực tuyến đồ ăn cho thú nuôi và thu được 1 triệu đô la doanh thu một tháng.

Alex Zhardanovsky và Joe Speiser đã cùng nhau thành lập một công ty chuyên  nhận đặt hàng và vận chuyển thức ăn cho vật nuôi. Người dân New York có thể đặt hàng online qua trang web của công ty là PetFlow.com. Tuy chỉ mới thành lập được 18 tháng nhưng doanh thu của công ty đã đạt mức 1 triệu đô la/tháng.

Công ty được thành  lập vào tháng 3/2010 và nhận được đơn đặt hàng đầu tiên vào tháng 7/2010. Từ đó đến nay, công ty đã đạt được hai cột mốc đáng nhớ trong sự phát triển của  mình. Một là vào tháng 11/2010, khi doanh số bán hàng của công ty đạt mức 250.000 đô la/ tháng. Cột mốc thứ hai là vào tháng năm vừa qua, khi doanh thu bán lẻ tăng lên đến 1triệu đô la chỉ trong vòng một tháng.

Nhưng dấu mốc 1 triệu đô la mới chỉ là bước khởi đầu của Zhardanovsky.

“Mốc 1 triệu đô la không phải là mốc mà chúng tôi  hướng đến. Chúng tôi cảm thấy rằng mình vẫn còn rất nhiều việc phải làm", Zhardanovsky cho hay.  Từ tháng 5, doanh thu bán hàng từ trang web PetFlow.com đã tăng thêm 30% nữa.

Đây không phải là lần đầu tiên Zhardanovsky có được một triệu đô la. Ngay từ năm 2000, anh và Speiser đã thành lập một công ty quảng cáo trực tuyến. Chỉ trong vòng 5  năm hoạt động, công ty này đã đạt doanh thu trên 100 triệu đô la. Năm 2005, những người đồng sáng lập đã bán 40% cổ phần của họ trong EpicAdvertising.com (sau này đổi tên thành AzoogleAds) cho TA Associates và Stripes Group, một công ty cổ phần tư nhân.  Zhardanovsky và Speiser đã sử dụng một lượng vốn trong số 48 triệu đô la bán cổ phần này để thành lập PetFlow.com.

Phương thức hoạt động của PetFlow.com

PetFlow.com là một cửa hàng trực tuyến chuyên bán thực phẩm cho vật nuôi. Trang web này cung cấp hệ thống “tự động bổ sung", cho phép khách hàng tính lượng thức ăn hợp lý cho chó mèo,và đặt hàng trực tuyến trên trang web. Khi đó, khách hàng chỉ cần đặt hàng một lần, và công ty sẽ tự động tính toán thời điểm giao hàng và giao hàng tận nhà cho khách hàng. Chi phí vận chuyển là 4,95 đô la cho các đơn đặt hàng có giá trị dưới 59 đô la và miễn phí cho các đơn đặt hàng có giá trị lớn hơn. Khoảng 9/10 khách hàng của công ty là phụ nữ - họ không thích mua những túi thức ăn có khối lượng quá lớn cho vật nuôi cùng một lúc. Hiện tại, Zhardanovsky và Speiser đang có kế hoạch tăng thêm chủng loại sản phẩm cho nhiều loài vật nuôi khác nữa.

Trish McAndrews sống ở Manhattan với chú chó dòng mastiff của mình. Chú chó nặng hơn 90 kg này có tên là Quincy Jones. Lần đầu tiên cô đã đặt thức ăn cho Quincy Jones trên PetFlow.com là do sự giới thiệu của một người bạn làm việc ở công ty này. Giờ đây, cô ấy đã thực sự bị thuyết phục bởi phong cách bán hàng và các sản phẩm của công ty. Để nuôi “người bạn nhiều lông” của mình, cứ ba tuần một lân, cô đặt mua một túi thịt cừu Holistic Select nặng 13.5 kg.

"Quincy Jones ngốn rất nhiều thức ăn. Vì vậy, dịch vụ giao tận nhà những túi thực phẩm khối lượng lớn rất thuận tiện cho tôi", McAndrews chia sẻ.

Từ 50% đến 60% khách hàng của PetFlow.com đăng ký sử dụng dịch vụ tự động bổ sung, do đó, doanh thu từ mỗi khách hàng của công ty là khá lớn. Tính trung bình, chi phí để có được một khách hàng là 50 đô la", Zhardanovsky cho hay. Có được một khách hàng đã khó, nhưng giữ chân được khách hàng đó còn khó hơn. Nó đòi hỏi mọi thành viên trong công ty phải cố gắng hết sức, phục vụ với thái độ nhiệt tình và lựa chọn cung cấp những sản phẩm tốt. Theo lời nhận xét của McAndrews  thì "thái độ phục vụ của họ khá chuyên nghiệp và thân thiện. Đó là một dịch vụ thấu hiểu tâm lý khách hàng trong một thị trấn nhỏ như thế này”.

Thâm nhập thị trường

Khi Zhardanovsky và Speiser bắt đầu công việc kinh doanh của mình, họ đã gặp các nhà cung cấp thức ăn cho vật nuôi để thương lượng hợp đồng bán buôn với số lượng lớn. Tuy nhiên, họ không thể nhận được mức giá ưu đãi.

Ấn tượng về sự thất bại của Pets.com, một công ty chuyên cung cấp thực phẩm vật nuôi trực tuyến tương tự đã làm cho nhiều người trong ngành công nghiệp này không muốn giao dịch với các công ty mới thành lập.

"Phản ứng ban đầu của họ là nhún vai và nói: 'Ý tưởng bạn vừa trình bày chẳng khác gì những ý tưởng mà chúng tôi đã từng biết", Zhardanovsky nhớ lại.

Ngay cả với các nhà bán lẻ lớn như PETCO và PetSmart cũng rơi vào tình cảnh tương tự.  Trong bối cảnh đó, Zhardanovsky nhìn thấy cơ hội to lớn cho một công ty cung cấp thực phẩm trực tuyến cho thú nuôi. Anh cũng đang nuôi một chú chó, bởi vậy, anh hiểu được sự bất tiện khi phải thường xuyên ra cửa hàng mua thức ăn cho người bạn này.

Zhardanovsky và Speiser đã bỏ ra 5 triệu đô la cho phi vụ kinh doanh này, với niềm tin rằng với chiến lược quảng cáo đúng đắn, trang web của họ sẽ phát triển và trở thành một địa chỉ quen thuộc đối với những người nuôi chó, mèo.



Theo kinh nghiệm của  Zhardanovsky thì "Khi bạn nghĩ về việc bắt đầu một doanh nghiệp mới, chắc chắn rằng  bạn sẽ suy nghĩ về tất cả mọi thứ. Nhưng chưa chắc bạn sẽ thực sự làm được tất cả những điều mà bạn đặt ra".

Phân tích cơ hội thành công của PetFlow.com

Ngành công nghiệp thực phẩm cho vật nuôi đã phát triển được hơn một thập kỷ. Năm 1994, tổng giá trị của ngành này đạt 17 tỷ đô la. Con số này đã tăng lên đến 51 tỷ đô la trong năm nay. Đặc biệt hơn, theo ông Bob Vetere, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất thực phẩm cho vật nuôi Mỹ (một tổ chức thương mại với tên viết tắt là APPA) thì đây là một trong số những ngành hiếm hoi không chịu ảnh hưởng bởi những biến động của nền kinh tế. Ngay cả trong thời điểm suy thoái kinh tế hay những thời điểm khó khăn, người ta thấy rằng chăm sóc vật nuôi luôn là thú vui làm cân bằng cuộc sống của họ".  “Một vài xu hướng mới của giới trẻ cũng góp phần làm phát triển ngành công nghiệp thực phẩm cho thú nuôi”, Vetere cho biết. Những bậc cha mẹ có con em đã sống riêng có xu hướng gắn bó với vật nuôi của họ. Điều này cũng tương tự đối với những người trẻ tuổi không muốn kết hôn hoặc có con. Những đối tượng này dành rất nhiều thời gian chăm sóc và chuyện trò cùng vật nuôi của họ.

“Những chủ vật nuôi lớn tuổi ít sử dụng máy tính không quen sử dụng dịch vụ mua thực phẩm trực tuyến cho vật nuôi. Chính vì vậy, mô hình kinh doanh của PetFlow.com  có khả năng thành công cao hơn với đối tượng khách hàng trẻ tuổi và những người am hiểu công nghệ”, ông Vetere phân tích.

Còn K'La Albertini, đến từ Champaign, Illinois cho hay cô biết đến trang web PetFlow.com thông qua trang cá nhân twitter của nam diễn viên Jason Mewes. Bốn chú mèo của cô được miêu tả là "có một chế độ ăn uống khá tốn kém". Cứ 5 tuần cô phải chi đến 300 đô la cho sáu gói Nature's Variety Instinct cho những chú mèo của mình.

Là một y tá phải trực đêm, Albertini không có thời gian để mua thực phẩm cho vật nuôi bởi các cửa hàng chỉ mở vào ban ngày – thời điểm mà cô phải ngủ. "Dịch vụ bán hàng trực tuyến trên trang web PetFlow.com thực sự hữu ích với cô”.

Theo Money CNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét