Việc Oprah ngừng xuất hiện trên truyền hình cũng chính là một bí quyết kinh doanh của bà, đây là cách gợi ý cho các doanh nghiệp cách xây dựng thương hiệu, thu hút nhân tài và biết lui về đúng thời điểm.
Sau 4.560 show truyền hình, nữ hoàng truyền hình đã nói lời tạm biệt
tới những người hâm mộ. Show truyền hình cuối cùng của cô được đánh dấu
bởi sự xuất hiện của những nhân vật nổi tiếng, như Tom Hanks, Jamie Fox,
Maria Shriver …
Tỷ lệ người xem gần như bùng nổ vào tập cuối trong show của Bà, tăng
hơn 18 triệu người. Một số nhân vật khác cũng đã từng nhận được sự tôn
vinh như thế này khi kết thúc show truyền hình của mình, và điều đó đã
khiến chúng ta phải đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để xây dựng được một thương hiệu như Oprah?
Dưới đây là một số bí quyết kinh doanh mà bạn có thể học được từ thành công của Oprah.
1. Hãy luôn đáp lại những người hâm mộ mình.
Giống như bất kỳ một thương hiệu có tiếng nào, Oprah đã khiến người
hâm mộ cô cảm thấy mình được tôn trọng. Trong Trong mục “những vật dụng
yêu thích của Oprah”, Winfrey đã đề cập đến rất nhiều thứ, từ máy quay
video xách tay, đến bánh sừng bò, đến những chiếc ô tô. Bí kíp dẫn đến
thành công của mọi hoạt động kinh doanh đó là luôn tạo ra những phương
thức mới lạ, ngoài sức tưởng tượng cho khách hàng để từ đó có thể thu
hút họ trở thành những khách hàng trung thành tiềm năng.
2. Dám đương đầu với thách thức.
Trong năm 1988, Winfrey đã mời một nhóm người theo chủ nghĩa tân phát
xít từ California đến Chicago xuất hiện trong buổi trình chiếu của cô.
Mặc dù sau đó Winfrey đã nói cô lấy làm tiếc về quyết định đã gây nên
nhiều tranh cãi này, nhưng chính hành động này lại giúp cô trở thành một
nhân vật nổi bật và rất nhiều khán giả lại thấy rằng cô ấy là người
không ngại thách thức.
3. Khám phá những đỉnh cao mới:
Winfrey bắt đầu sự nghiệp vào năm 1983 với vai trò là người dẫn
chương trình talk show AM Chicago thời lượng 30’ buổi sáng hàng ngày của
đài WLS-TV. Chương trình này vốn không thu hút được người xem ở
Chicago. Kể từ đấy, Oprah đã đưa sự nghiệp hoạt động của mình lên một
đỉnh cao mới trong lĩnh vực truyền thông, trong đó bao gồm chương trình
truyền hình mang tên của Bà, O: The Oprah Magazine (khởi đầu vào năm
2000), kênh truyền hình OWN (thành lập năm 2011) cũng như những hình ảnh
xuất hiện của mình trên các tạp chí và chương trình của mình.
4. Không giấu giếm đời tư cá nhân.
Một số người thường cố gắng giấu đi những hình ảnh không đẹp về mình
nhưng Oprah thì không. Cuộc nói chuyện đã hé mở những bí mật riêng tư
của cô ấy, một điều đáng chú ý là cô ấy đã bị lạm dụng tình dụng khi lên
9. Mặc dù không phải tất cả mọi người đều cần chia sẻ hết những bí mật
riêng tư, nhưng thông điệp này cho thấy rõ ràng giữa bạn và doanh nghiệp
của bạn nên trung thực và tạo lòng tin cho khách hàng thấy.
5. Tận dụng sự nổi tiếng.
Bên cạnh các giải Oscar, một vài sự kiện cũng có thể giúp Oprah trở
nên nổi tiếng. Một phần giúp Oprah trở nên nổi tiểng đó chính là phóng
cách của cô ấy trong mỗi cuộc phỏng vấn.
6. Trở thành một người có tầm ảnh hưởng lớn.
Trong bài phỏng vấn Craig Garthwaite, một giáo sư ở trường đại học
tây bắc Kellogg trong Tạp chí Time khi nói về sự ngay thẳng và thành
công của Oprah. Tầm ảnh hưởng của cô ấy đến mức nào? “Ví dụ, cuốn tiểu
thuyết đó Anna Karenina đã bán 11.648 cuốn trong 12 tuần,” Garthwaite
nói “trong 12 tuần tiếp theo, Anna Karenina đã bán được 643.122 cuốn-một
mức tăng trong mặt 5.421%, sau khi có sự hỗ trợ của Oprah.”.
7. Biết lui về đúng thời điểm.
Sau 25 năm, cuối cùng Oprah đã quyết định ngừng xuất hiện trên truyền
hình kênh OWN. Điều này cho ta thấy các doanh nghiệp đừng e ngại tạm
ngừng hoạt động khi việc kinh doanh đang tiến triển tốt.
Theo marketingchienluoc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét