– Hình ảnh vốn không mấy tốt đẹp của những người chủ cầm đồ
đã được thay đổi theo chiều hướng tích cực với mô hình kinh doanh đầy
sáng tạo của người cựu chiến binh Todd Hills
Todd Hills
Miêu tả sơ lược về doanh nghiệp
Năm 2009, khi kênh truyền hình về Lịch sử bắt đầu trình chiếu
chương trình “Ngôi sao Cầm đồ” lần đầu tiên, khán giả đã hoàn toàn bị
lôi cuốn và thuyết phục. Hình ảnh vốn không mấy tốt đẹp của những người
chủ cầm đồ đã được thay đổi theo chiều hướng tích cực. Chương trình nói
về người cựu chiến binh Todd Hills và Pawngo, cửa hiệu cầm đồ trực tuyến
của ông.
Cũng giống như bất cứ cửa hiệu cầm đồ truyền thống đã được cấp phép
nào khác, Pawngo cho phép khách hàng vay bằng các tài sản cầm cố có giá
trị hoặc Pawngo sẽ mua lại hoàn toàn tài sản đó. Tuy vậy, Hills còn ứng
dụng công nghệ thông tin vào doanh nghiệp của mình bằng cách thành lập
cửa hiệu cầm đồ trực tuyến. Khi người dùng miêu tả mặt hàng của họ trên
trang web, đội ngũ chuyên gia của Pawngo sẽ nhận định và trả giá dựa
trên giá trị ước tính của món đồ. Nếu người dùng chấp nhận mức giá được
đưa ra, anh hoặc cô ấy sẽ cung cấp bằng chứng nhận dạng và chuyển món đồ
đó đến trụ sở ở Denver của công ty. Ngay sau khi công ty nhận được món
đồ, người bán sẽ nhận được tiền thông qua tài khoản ngân hàng của
mình.
Khởi đầu
Hills đã tham gia vào ngành công nghiệp cầm đồ được 25 năm. Trong
suốt khoảng thời gian đó, ông đã dày công xây dựng và bán một số cửa
hàng riêng. Ông sớm nhận ra rằng khi thị trường tín dụng cạn kiệt trong
thời kỳ suy thoái kinh tế, các cá nhân và doanh nghiệp thường có nhu cầu
giữ tiền mặt nhiều hơn.
Pawngo.com
Trụ sở: Denver
Số lượng nhân viên: 25
Kỷ lục về số lượng người truy cập trong một tháng: 78.285 lượt
Số lượt truy cập (từ khi ra mắt vào tháng 6 năm 2011): 850.000
Kỷ lục về số lượng người truy cập kể từ khi ra mắt: 400.000
Số người theo trên các phương tiện truyền thông xã hội: 23,000
Giao diện trang web Pawngo.com
“Chúng tôi đã bắt đầu để ý đến những người chưa bao giờ ghé thăm
bất kỳ cửa hàng cầm đồ nào trước đây, đặc biệt là những chủ doanh nghiệp
nhỏ – những người cần khoản vay lên đến 50.000 đô la Mỹ mà không thể
vay được từ ngân hàng”, Hills chia sẻ.
Ông quyết định dùng các phương tiện trực tuyến nhằm tiếp cận đối
tượng khách hàng rộng lớn hơn rất nhiều mà không cần băn khoăn về khoảng
cách địa lý cũng như việc xây dựng và phát triển một cửa hiệu cầm đồ.
Năm 2007, ông tìm kiếm công ty chuyên thành lập trang web và ra mắt
trang web đầu tiên của ông – InternetPawn.com trong năm 2009. Cái tên
“vô cùng thuần tục” này cũng được dùng cho Pawngo, cửa hàng được ra mắt
vào tháng 6 năm 2011.
Chiếc đàn ghi ta “Cowboy fancy” có chữ ký của Bob Weir của ban nhạc
Grateful Dead được bày bán trên Pawngo với giá trị ước tính: 9.000 đô
la Mỹ.
Chiếc đàn ghi ta “Cowboy fancy”
Chỉ tính đến năm 2010, doanh nghiệp của Hill đã thu hút được vô số
các khoản đầu tư: 800.000 đô la từ Access Venture Partners và Daylight
Partners, 200 triệu đô la từ quỹ đầu tư Chicago và vô số thành công khác
Mô hình kinh doanh
Kể từ khi được ra mắt, Pawngo đã trả số tiền gần 2 triệu đô la cho
các khách hàng đến từ 46 tiểu bang khác nhau. Các khoản vay dao động từ
250 đến 50,000 đô la (với mức trung bình là 1,800). Công ty tính mức lãi
suất từ 3 đến 6%, tùy thuộc vào mục tiêu và lượng tiền vay. Trong tháng
chín, Pawngo đã phát động một chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ
với khoản vay lên đến 1 triệu đô la (thường trực 24/24) mà không cần
kiểm tra tín dụng. Công ty cũng chỉ thu tiền lãi khi kết thúc thời hạn
cho vay.
Tương lai của Pawngo
Về dài hạn, công ty tập trung vào đồng hồ, thiết bị máy ảnh cao cấp
và vàng, nhưng danh sách các mặt hàng của cửa hàng vẫn tiếp tục được mở
rộng. Khi xây dựng doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ, Pawngo cũng nhận
thức được sự khác biệt giữa việc mua và bán lại những sản phẩm cầm đồ.
(Dịch từ Entrepreneur)
Người gửi Lê Chung
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét