Trang

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Bí quyết tăng cường hiệu suất công việc của các doanh nhân thế giới

Tăng cường hiệu suất công việc là biết ưu tiên nhiệm vụ nào trước và thời điểm nào thì nói “không”. “Nói thì dễ, làm thì khó”, vậy hãy nghe những lời khuyên từ các chuyên gia, doanh nhân và CEO hàng đầu thế giới.



Biết đích xác những gì bạn muốn 
(Steph Auteri – chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, nhà văn kiêm biên tập viên trang Word Nerd Pro)
Hãy đặt ra cho bản thân những câu hỏi sau: Bạn muốn tiến độ công việc đạt tới mức độ nào sau 1 năm? 6 tháng? Hay chỉ đơn giản là trong ngày hôm nay? Câu trả lời sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn ưu tiên trong danh sách những việc cần làm cũng như tiến gần hơn đến những mục tiêu đã đề ra. Điều này giúp bạn tránh được sự sao nhãng trong công việc và tiếp thêm sức mạnh để bạn thành công hơn nghề nghiệp cũng như trong cuộc sống.
Tránh kham nhiều việc một lúc 
(Ishita Gupta – người sáng lập đồng thời là chủ báo tờ Fear.less)
Những người ôm đồm nhiều việc thường khó có thể tập trung chuyên môn, từ đó hiệu suất và chất lượng công việc thường bị giảm sút. Thay vào đó, bạn hãy lập ra một danh sách chỉ với ba ưu tiên hàng đầu và gạt sang một bên những nhiệm vụ hay thú vui giải trí khác như Facebook, Twitter cho tới khi hoàn thành những mục tiêu đó trong vòng một ngày.
Giữ cho nơi làm việc ngăn nắp và loại bỏ những thứ khiến bạn sao nhãng công việc 
(Anthony Saladino – đồng sáng lập kiêm CEO thương hiệu Kitchen Cabinet Kings)
Để chuyên tâm vào công việc, bạn nên tập thói quen giữ gìn môi trường làm việc sao cho sạch sẽ, ngăn nắp. Ngoài ra, hãy tập trung vào công việc thay vì mải mê với AIM, Skype hay Facebook, nhưng cũng đừng quên để mọi người có thể liên lạc với bạn trong giờ làm việc phòng khi có việc cần.
Sử dụng phương pháp quản lý thời gian Pomodoro 
(Logan Lenz – người sáng lập kiêm chủ tịch công ty Endagon)
Theo phương pháp quản lý thời gian Pomodoro, bạn sẽ làm việc thật chăm chỉ trong vòng 25 phút, sau đó giải lao 5 phút. Sau đó lặp lại chu kỳ này bốn lần và nghỉ ngơi lâu hơn một chút. Và dù cho bạn có làm theo phương pháp nào đi chăng nữa thì cũng luôn ghi nhớ rằng bạn chỉ có thể làm việc thật năng suất và hiệu quả khi biết nghỉ ngơi hợp lý.
Tận dụng các ứng dụng thông minh và danh sách nhắc việc 
(Kris Ruby – chủ tịch công ty Ruby Media Groups)
Kris chia sẻ: “Tôi thường sử dụng các ứng dụng như Remember The Milk, Producteev và Dropbox. Đặc biệt, Dropbox – phần mềm chia sẻ và lưu trữ dữ liệu tỏ ra rất hiệu quả bởi giờ đây bạn không còn phải gửi email những tập tin dung lượng lớn nữa. Ngoài ra, các ứng dụng như Remember The Milk và Producteev cùng góp phần giúp bạn quản lý công việc. Và bạn cũng đừng quên một phương pháp tưởng đã lỗi thời nhưng không kém phần hữu ích là những tờ giấy nhắc việc, chúng thực sự giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.”
Tự đặt ra thời hạn hoàn thành công việc ngắn hơn 
(Colin Wright – CEO Exile Lifestyle)
Bạn nên đặt ra cho mình thời hạn hoàn thành công việc ngắn nhất có thể. Điều này giúp bạn giải quyết được khối lượng công việc lớn hơn và tốn ít thời gian hơn so với phương pháp làm việc trước đây.
Hoàn thành trọn vẹn kế hoạch công việc 
(Danny Wong – đồng sáng lập tập đoàn Blank Label Groups)
Bạn không nên hoàn thành từng phần riêng lẻ của một kế hoạch rồi bỏ đấy, như vậy bạn sẽ nhanh chóng quên lãng và chẳng bao giờ có thể hoàn thành công việc được giao. Hãy nhớ rằng một khi đã bắt tay vào làm việc gì thì bằng cách này hay cách khác phải hoàn thành một cách trọn vẹn nhất.
Nên dùng hai loại lịch để nhắc việc 
(Tammy Tibbetts – tổ chức She’s the First)
Tammy Tibbetts cho biết cô dùng Google Calendar để ghi nhớ các buổi họp và thời hạn hoàn thành công việc. Ngoài ra, cô còn dùng một cuốn sổ tay để ghi lại những việc phải làm vào các ngày trong tuần. Làm theo cách này, bạn sẽ không bỏ lỡ một sự kiện quan trọng nào, mặt khác có thể hoàn thành được những mục tiêu đã đề ra.
Hãy giải quyết những công việc quan trọng trước 
(Jenny Blake – người sáng lập trang web Life After College)
Tác giả Brian Tracy cũng từng có một cuốn sách về chủ đề tương tự mang tên “Eat That Frog”, trong đó có nói “hãy bắt đầu ngay vì sự chần chừ, trì hoãn hay mải mê ngắm nghía sẽ khiến bạn chùn bước.” Bạn nên vạch ra những nhiệm vụ cần ưu tiên hoàn thành, những email cần trả lời hay những người bạn cần phải liên lạc. Hãy dành khoảng thời gian bắt đầu ngày mới để thực hiện chúng, và rồi bạn sẽ nhận ra rằng phương pháp này cực kỳ hiệu quả.
Khoảng thời gian bắt đầu ngày làm việc mới là vô cùng quan trọng 
(Natalie Sisson – doanh nhân, người sáng lập Suitcase Entrepreneur)
Hãy bắt đầu một ngày mới bằng cách dành ra một vài tiếng tập trung vào những mục tiêu bạn cần hoàn thành và luyện tập sức khỏe. Bạn chỉ mất 5 – 10 phút tập yoga, sau đó chạy bộ hoặc tới phòng tập thể hình để có sức khỏe dẻo dai hơn. Cùng lúc đó, bạn có thể nghĩ về công việc kinh doanh đang tiến triển ra sao, cần phát triển theo hướng nào chẳng hạn.
Duy trì chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh 
(Zach Cutler – người sáng lập kiêm CEO Cutler Groups)
Việc ăn uống đầy đủ, đúng cách có thể khiến một ngày làm việc của bạn trở nên hiệu quả và năng suất hơn nhờ vào lượng năng lượng được bổ sung và tâm trạng phấn chấn. Bạn nên ăn những loại thực phẩm tốt cho trí óc và cơ thể, bởi chúng cũng giống như nhiên liệu để vận hành một chiếc xe vậy, có nhiên liệu tốt thì xe mới chạy được nhanh.
Mẹo nhỏ bạn nên biết 
(Matt Gartland – người sáng lập, chủ bút và giám đốc sáng tạo Gartland Studio)
Bạn hãy làm theo 10 mẹo nhỏ sau đây: sử dụng mọi thứ một cách tiết kiệm; đề ra thời gian hoàn thành công việc; loại bỏ những nhân tố làm bạn sao nhãng; học cách nói “không”; chợp mắt 20 phút; sống điều độ (dinh dưỡng, sức khỏe); cộng tác với các nhân viên khác cùng thực hiện kế hoạch công việc; chú tâm vào những nhiệm vụ quan trọng nhất và đừng quên tự thưởng cho sự nỗ lực của bản thân.



Theo TTVN/Business Insider

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét