Trang

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Bí quyết để tăng doanh số bán hàng không tốn một xu

2012 hứa hẹn là thời điểm thuận lợi để các doanh nghiệp cải thiện doanh số bán hàng. Chỉ với một số cách làm khác với lệ thường là mức doanh số bán hàng đã tăng lên đáng kể.


Đa dạng hóa nội dung buổi họp với đội ngũ nhân viên

Đây là một gợi ý hay và hữu hiệu dành cho các giám đốc bán hàng khi muốn nhân viên đưa ra các ý tưởng hoặc chiến lược mới để cải thiện doanh số. Bạn có thường bắt đầu cuộc họp hàng tuần hay hàng tháng với nhân viên bằng việc điểm lại tình hình của tuần hay tháng trước đó, sau đó để mỗi nhân viên tự đưa ra những dự đoán về tình hình doanh số của họ hay không? Thay vì duy trì phương pháp này, hãy thử thay đổi trình tự các hoạt động, để mỗi nhân viên báo cáo về từng đối thủ cạnh tranh. Mỗi cuộc họp, bạn cũng nên có những thay đổi về báo cáo kinh doanh để tạo nên những nét mới khiến nhân viên hứng thú hơn với các cuộc họp.

Hãy nói cảm ơn và khen ngợi nhiều hơn

Một việc bạn nên làm nhiều hơn trong năm mới này là hãy dành nhiều lời khen ngợi hơn đối với những nỗ lực của các nhân viên bán hàng. Từ chỗ khích lệ tinh thần của nhân viên khiến họ có thêm động lực cố gắng trong công việc, doanh số kinh doanh của công ty có thể được cải thiện đáng kể. Lời khen không nhất thiết phải đề cập đến doanh thu mà có thể chỉ đơn giản là nhắc lại những gì các nhân viên đã làm rất tốt, như vậy là bạn đã tiếp thêm năng lượng cho tuần làm việc mới của các nhân viên rồi.

Thông báo với đội ngũ nhân viên bán hàng danh sách 20 đối tác quan trọng

Các nhân viên của bạn có lẽ không xa lạ gì với những đối tác này, song không nhiều trong số đó biết chính xác trình tự của bản danh sách. Hãy đưa cho các nhân viên bán hàng bản danh sách chi tiết để họ lên kế hoạch các cuộc gọi cũng như đưa ra những dự đoán kinh doanh thực tế và hiệu quả hơn. Danh sách cần được cập nhật thường xuyên để các nhân viên kinh doanh có được cái nhìn tổng quan và chi tiết về những đối tác hàng đầu của công ty.

Lập những báo cáo doanh số theo tháng mới

Các nhân viên bán hàng thường sử dụng các số liệu để lên kế hoạch, dự đoán doanh số bán hàng cũng như tìm ra những cách thức mới mẻ để tăng doanh thu. Bạn có thể nghĩ đến việc lập một bản báo cáo về những khách hàng có doanh số tăng trong 5 năm trở lại đây thay vì nghiên cứu từng đối tác đơn lẻ. Chính từ việc tiếp cận số liệu theo cách mới như trên, bạn đã có thể tạo nên niềm đam mê sáng tạo trong đội ngũ nhân viên của mình.

Thay đổi giao diện hệ thống phần mềm bán hàng

Lẽ thường, cái gì đã quá nhàm chán thì ít được mọi người để ý đến. Điều này cũng đúng đối với cách thuyết trình số liệu hay các báo cáo kinh doanh. Nếu các nhân viên đã quá nhàm mắt với những biểu đồ hình tròn, hãy thử chuyển qua biểu đồ hình cột xem sao. Bạn cũng có thể tham khảo những thông tin nào mọi người thấy hứng thú và quan tâm, từ đó có những lựa chọn phù hợp.

Dù bạn chọn cách nào trong số những mẹo nhỏ nêu trên thì nhân viên cũng sẽ đánh giá rất cao những nỗ lực từ phía sếp với mong muốn bán được nhiều hơn nữa sản phẩm của công ty. Những gì bạn đang làm chính là đầu tư một cách khôn ngoan cho công việc kinh doanh và thành công trong tương lai của doanh nghiệp. Và nếu bạn không ngại đầu tư về mặt tài chính thì một vài mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp ích cho bạn:

-Đầu tư biển hiệu quảng cáo

-Mua một cuốn sách về quản lý doanh số bán hàng và nghiền ngẫm nó

-Mua một cuốn sách về nghệ thuật bán hàng và cùng thảo luận với các nhân viên

-Tổ chức và tài trợ một cuộc thi bán hàng

-Dành ra nửa ngày để tổ chức một buổi hội thảo bồi dưỡng một vài kỹ năng cụ thể cho đội ngũ nhân viên bán hàng

Phong Linh 
Theo TTVN/Entrepreneur

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét