Cuộc khảo sát gần đây của Bộ Công Thương cho biết, các DN xuất khẩu đang tỏ ra khá nhạy bén trong việc ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), khi tích cực tham gia các trang thông tin điện tử để mua bán hàng hóa với mức chi phí đầu tư chỉ chiếm 5% nhưng mang lại 33% tổng doanh thu.
Theo số liệu từ của Bộ Công Thương, hiện nay, cả nước có trên 94% DN vừa và nhỏ, 100% DN này đều ứng dụng internet.
Cuộc khảo sát gần đây của Bộ Công Thương cho biết, các DN xuất khẩu đang tỏ ra khá nhạy bén trong việc ứng dụng TMĐT khi tích cực tham gia các trang thông tin điện tử để mua bán hàng hóa với mức chi phí đầu tư chỉ chiếm 5% nhưng mang lại 33% tổng doanh thu.
“Trong khi ngày càng nhiều người mua tìm kiếm các sản phẩm mới và cơ hội giao thương với các nước Đông Nam Á, các DN Việt Nam cũng đang chủ động tìm kiếm cơ hội tiếp cận họ thông qua TMĐT. Cùng với việc duy trì hoạt động tích cực, chắc chắn Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa từ các nhà nhập khẩu trong thời gian tới”, ông Vincent Wong, Giám đốc điều hành cấp cao bộ phận Phát triển kinh doanh và Dịch vụ người mua của Tập đoàn Alibaba.com chia sẻ.
Theo ghi nhận của Alibaba.com, số thành viên Việt Nam gia nhập sàn TMĐT này đã đạt con số 200.000 vào đầu tháng 4/2012, chiếm gần 1% trong tổng số hơn 25 triệu thành viên quốc tế trên Alibaba.com đến từ 240 quốc gia trên thế giới.
Tính tới cuối năm 2011, tốc độ tăng trưởng hàng năm về số lượng thành viên Việt Nam trên Alibaba.com vào khoảng 27% và trung bình mỗi tháng có hơn 3.500 thành viên Việt Nam mới tham gia. Trong 6 tháng trở lại đây, trình bình mỗi tháng các DN Việt Nam cập nhật thêm 16.863 sản phẩm mới và nhận được 14.150 yêu cầu mua từ các nhà nhập khẩu.
Ông Trần Đình Toản, Phó tổng giám đốc Công ty OSB, chia sẻ: “Sự kiện mốc 200.000 thành viên Việt Nam trên Alibaba.com đánh dấu một bước phát triển vượt bậc về nhận thức và tính sẵn sàng của cộng đồng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam trong ứng dụng TMĐT.
Nếu như phải mất 10 năm (từ 1999 đến 2009) để đạt được mốc 100.000 thành viên Việt Nam trên Alibaba.com thì chỉ sau chưa đầy 3 năm chúng tôi đã thu hút thêm 100.000 thành viên Việt Nam mới. Điều này cũng thể hiện xu hướng tập trung ngày càng rõ nét trong mô hình TMĐT B2B (DN với DN) với việc các DN Việt Nam ngày càng tích cực và chủ động tìm kiếm đến các địa chỉ uy tín để tiếp cận thị trường toàn cầu”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét