Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

9X Việt xinh đẹp nổi tiếng ở làng thời trang Singapore



Võ Thị Hải Trang là cô gái người Việt sở hữu rất nhiều giải thưởng nghệ thuật lớn tại quốc đảo sư tử.


Nội dung nổi bật:

Hải Trang (Zean Võ) là cô gái sinh ra và lớn lên tại Nha Trang, tốt nghiệp với danh hiệu sinh viên xuất sắc của ĐH Nghệ thuật Lasalle Singapore. Cô từng đạt nhiều giải thưởng trong khu vực về nhiếp ảnh và thời trang.

Hiện tại cô chụp ảnh và biên tập tin bài cho trang mạng xã hội thời trang và quản lý một triển lãm nghệ thuật đương đại tại Singapore.

Thời trang là cuộc sống

Hải Trang (Zean Võ) là cô gái sinh ra và lớn lên tại thành phố biển Nha Trang, từng tốt nghiệp với danh hiệu sinh viên xuất sắc của ĐH Nghệ thuật Lasalle Singapore. Hiện nay, cô chụp ảnh và biên tập tin bài cho trang mạng xã hội thời trang State Of Zean Vo, quản lý một triển lãm nghệ thuật đương đại tại Singapore.

Ngay từ khi là học sinh THPT, Hải Trang đã trở thành đại diện tiêu biểu duy nhất của khối thanh niên tỉnh Khánh Hòa tham gia Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 9 năm 2008.

Hải Trang bắt đầu niềm đam mê thời trang từ thuở nhỏ, khi thích thú với trò chơi may quần áo cho búp bê. Rời ngôi trường cấp 3, cô bắt đầu học tập tại Singapore về chuyên ngành này.

Đối với cô gái trẻ này, thời trang là cuộc sống.Cô quan niệm thời trang không đơn thuần là trang phục, thứ luôn hấp dẫn phái đẹp mà còn là định hướng nghề nghiệp, truyền cảm hứng mạnh mẽ trong các hoạt động nghệ thuật khác.

Sống và học tập tại đất nước năng động, Hải Trang cho rằng các bạn trẻ nơi đây thể hiện cá tính thời trang rất mạnh: “Ở Singapore, giới trẻ từ độ tuổi trung học đã bắt đầu hình thành cá tính thời trang cá nhân. Bạn dễ thấy đâu đó trong đám đông một bạn trẻ với mái tóc màu hồng, một anh chàng mặc một chiếc quần váy, màu sắc rực rỡ, một cô gái trong phong cách menswear với tóc cạo nửa đầu…”.

Cô nàng quản lý đa tài

Hải Trang cũng đã có nhiều thành tích đáng nể về nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau: Giải thưởng danh dự của Hội thi ảnh quốc tế (năm 2010), giải Nhất cuộc thi thiết kế tranh poster công cộng URA (năm 2012), giải Nhất cuộc thi "Style Challenge" do Samsung Singapore tổ chức.

Bên cạnh đó cô còn thường xuyên viết bài về thời trang và nhãn hiệu với nhiều hãng nổi tiếng trong khu vực và quốc tế như: Chokonte, Fort Stand, Nikicio, Twoori, Errin… và nhiều bài viết nhiếp ảnh về các sự kiện thời trang lớn tại Singapore.

Hiện tại, công việc chính của Trang là làm quản lý cho một phòng triển lãm nghệ thuật đương đại. Nhưng cô đượcbiết đến nhiều hơn cả là ở vai trò của nhiếp ảnh gia, thiết kế, quản trị trang mạng xã hội về thời trang.

Trang mạng chính là nơi Trang chia sẻ về phong cách thời trang cá nhân. Đối tượng Trang hướng đến là những cô gái trẻ đam mê học hỏi, tiếp cận thời trang như một kiến thức căn bản của cuộc sống, thích khám phá xu hướng mới và dám ứng dụng cho bản thân. Ở lĩnh vực nào, Hải Trang cũng tạo được dấu ấn với các tác phẩm độc đáo, sáng tạo không giới hạn.

Cô chia sẻ: “Kinh phí học nghệ thuật rất cao nên phải biết đi làm thêm. Năm thứ hai đại học, mình làm thêm cho một công ty thiết kế với vị trí thiết kế đồ họa. Đến năm thứ ba, mình làm việc tự do về thiết kế. Năm cuối, mình tiếp tục vừa học vừa thực tập với vị trí nhiếp ảnh. Hiện giờ, thu nhập của đủ để sống tự lập và bay nhảy với những ước mơ”.

Là một cô gái "đa-zi-năng", Hải Trang cho biết các công việc đều bổ trợ cho nhau, giúp cô có những trải nghiệm thú vị riêng. Cô gái này quan niệm một người phụ nữ đẹp bao gồm sự thông minh, tự tin và có tâm hồn.

Thời gian tới, Hải Trang luôn mong muốn có một thương hiệu thời trang riêng từ khâu thiết kế hình ảnh, sản xuất, đến quảng bá và cả kinh doanh. Chính vì vậy, trong mỗi công việc hiện tại, cô luôn rèn cho mình những kỹ năng tổng hợp.

Về dự định lâu dài trong công việc, Hải Trang luôn khát khao được khám phá thế giới mới mẻ. "Nhưng trái tim mình luôn hướng về gia đình và Việt Nam” là điều cô luôn tâm niệm.




9X xinh đẹp và chuỗi cửa hàng doanh thu chục tỷ

Trượt đại học, cô gái sinh năm 1990 Nguyễn Minh Hiền đang là chủ của 3 cửa hàng thời trang, 1 nhà hàng sushi với doanh thu hằng năm xấp xỉ 20 tỷ đồng.


Hiền (bên trái) mặc trang phục Kimono Nhật Bản tại nhà hàng Sushi .


Hiền nhỏ nhắn, xinh xắn giống tiểu thư hơn là vai trò cô chủ đang quản lý 45 nhân viên. Xòe hai bàn tay hơi xương ra, Hiền cười bảo: “Bàn tay em xấu lắm vì phải làm rất nhiều việc, từ bưng bê, chế biến món ăn, đóng gói sản phẩm…”.

Từ cú lừa trên mạng

Thích kinh doanh nên suốt 3 năm học THPT, Hiền xin làm nhân viên bán mỹ phẩm ở cửa hàng của người bác. Trượt đại học, Hiền không ôn thi tiếp mà quyết định thực hiện niềm đam mê kinh doanh. Ban đầu, Hiền bán mỹ phẩm trên mạng. Một lần do lỡ mua đôi giày đắt tiền, để đi thì tiếc, Hiền lên mạng rao bán, không ngờ lãi được 100 nghìn đồng. Hứng thú, Hiền chuyển sang kinh doanh giày dép. Thời điểm năm 2009, kinh doanh qua mạng ở Việt Nam bắt đầu phát triển với sự xuất hiện của hàng loạt trang rao vặt cho phép đăng bài miễn phí. Hiền mày mò đăng hàng trăm topic bán hàng trên các website và blog, kiên trì tư vấn, trả lời khách hàng. Từ đó, khách hàng tìm đến cô chủ nhỏ ngày càng đông.

Một mình vừa đi lấy hàng, chăm sóc khách hàng trên mạng, giao hàng, Hiền nghĩ cần phải có một cửa hàng để trưng bày sản phẩm. Hiền nảy ra sáng kiến, làm nhân viên bán hàng không lương cho bác, đổi lại Hiền xin một góc của cửa hàng để bày bán giày dép.

Một lần, Hiền nhận đơn đặt hàng trên mạng 30 đôi giày. Lần đầu tiên nhận được đơn hàng lớn, Hiền dồn hết số vốn đi gom hàng nhưng đến địa điểm giao hàng, cô phát hiện bị ăn “quả lừa”. Hiền đành hạ giá sản phẩm, tích cực rao bán trên nhiều trang rao vặt khác nhau, chăm sóc khách hàng chu đáo hơn. “30 đôi giày được bán hết trong một tuần. Không những thế, em xây dựng được thêm nhiều khách hàng thân thiết”, Hiền chia sẻ. Nhờ đó công việc kinh doanh của Hiền ngày càng phát triển. Đến khi có 100 triệu đồng trong tay, Hiền quyết định mở cửa hàng thời trang tổng hợp mang tên Sio Shop cho nam giới. Sau đó, Hiền quyết định mở thêm 2 cửa hàng liền kề kinh doanh thời trang theo nhu cầu của khách hàng.

Đến nhà hàng Sushi

Hiền mở nhà hàng Sushi vì một lần cô đi ăn món này nhưng nhà hàng làm mon ăn tệ quá. Cô nghĩ mình có thể làm tốt hơn. Hiền quyết định mở nhà hàng Sushi rộng 80 m2. Một mình Hiền lên ý tưởng trang trí, thiết kế nhà hàng cho đến lên thực đơn, chọn món ăn, nhập hàng ăn. Chỉ trong thời gian ngắn, khách hàng tìm đến nhà hàng ngày một đông. “Nhiều khách hàng đến cứ xin đòi gặp chủ quán vì nhìn cách bài trí nhà hàng họ nghĩ em là người Nhật Bản”, Hiền cười vui.

Chia sẻ bí quyết, Hiền bảo, đầu tiên là món ăn phải ngon, giá cả hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng, thái độ phục vụ chuyên nghiệp. Miễn phí trà đá, đồ tráng miệng. Ngoài ra, Hiền khuyến mãi khách hàng có hóa đơn từ 500 nghìn đồng trở lên ở shop quần áo sẽ được tặng một phiếu ăn trị giá 50 nghìn đồng ở nhà hàng Sushi. Hiền cho biết, tháng 10 này Hiền khai trương tiếp nhà hàng Sushi thứ 2 với diện tích mặt sàn 100 m2x6 tầng. Với nhà hàng này, Hiền tiếp tục tự tay thực hiện mọi công đoạn từ thuê thiết kế cho đến mua bát đĩa, dao kéo. Hỏi bận rộn thế thời gian đâu nghỉ ngơi. Hiền cười tươi: “Không bận lắm vì lúc làm em tập trung cao độ. Sau đó, không những em đi chơi mà còn thường xuyên tổ chức cho nhân viên đi chơi xả hơi nữa”.

Với hệ thống shop và nhà hàng quy mô nhưng cô chủ nhỏ 9X lại có cách quản lý khiến người khác khó lòng tin được. Hiền rất ít khi dùng máy tính, thậm chí không dùng bất cứ phần mềm quản lý kinh doanh, hàng hóa nào. Tất cả đều được Hiền ghi chép bằng tay, tính toán thủ công và ghi nhớ trong đầu. Nhân viên đã có máy chấm công nhưng cuối tháng tính lương, Hiền vẫn lôi cuốn sổ tay ra tự nhẩm tính. Hiền cho biết, giờ mở rộng quy mô, phải dùng đến phần mềm để quản lý nhưng cô giao cho nhân viên thực hiện, còn mình vẫn trung thành với sổ tay.


Dù làm việc bằng phương pháp thủ công nhưng Hiền luôn nắm rõ từng khoản chi tiêu. Hiền cho biết, 3 shop thời trang doanh thu mỗi năm được 10 tỷ đồng; nhà hàng Sushi trung bình mỗi tháng được 700 triệu đồng. Mỗi năm doanh thu đạt xấp xỉ 20 tỷ đồng.
Flag Counter